รับซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์
ลงประกาศฟรี => อื่น ๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: ddjaaa ที่ มีนาคม 12, 2015, 01:06:45 AM
-
น้ำมันไฮดรอลิค (http://www.lubebangchak.com/product/%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B9%8C%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%84)ที่ผลิตขึ้นมาเสร็จใหม่ๆตามโรงงานผลิตน้ำมันต่างๆนั้นมีความสะอาดมากพอที่จะสามารถนำมาใช้ในระบบไฮดรอลิค แต่เนื่องจากว่าต้องมีการขนย้าย รวมไปถึงการบรรจุ อาจทำให้น้ำมันไฮดรอลิคนั้นมีความสกปรกมากขึ้น เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะเติมน้ำมันไฮดรอลิคเข้าสู่ระบบไฮดรอลิคจำเป็นจะต้องทำการกรองน้ำมันไฮดรอลิคก่อน โดยความละเอียดของกรองนั้นจะต้องมีความละเอียดมากกว่าหรือเท่ากับกรองในระบบไฮดรอลิค
ก่อนการ start-up ระบบไฮดรอลิคครั้งแรกนั้น หรือจะต้องมีการเปลี่ยนน้ำมันไฮดรอลิคเราจำเป็นจะต้องทำการ flushing ระบบไฮดรอลิคเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่เล็ดลอดเข้ามาในระบบไฮดรอลิคให้ออกไปจากระบบ ตรวจสอบซีลกันฝุ่นของกระบอกไฮดรอลิคที่ใช้อย่างเป็นประจำ ถ้าหากว่ากระบอกไฮดรอลิคนั้นมีการติดตั้งและใช้งานอยู่ใกล้กับบริเวณที่มีสิ่งสกปรก ก็ควนใช้ซีลปลอกช่วยป้องกันก้านสูบไม่ให้สัมผัสกับสิ่งสกปรก ตรวจสอบและทำความสะอาดกับสิ่งอุดตันที่กรองอากาศอย่างเป็นประจำอย่างน้อย 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง
กรองน้ำมันไฮดรอลิคก็ควรมีเกจวัดการอุดตันของไส้กรองและต้องทำการตรวจสอบอยู่เสมออีกทั้งรีบทำการเปลี่ยนไส้กรองออกทันทีเมื่อถึงเวลาที่ไส้กรองมีการอุดตัน ซีลปิดปลายท่อ,สายอ่อนในขณะที่ซ่อมหรือถอดเปลี่ยนอุปกรณ์ไฮดรอลิค สุ่มน้ำมันส่งไปตรวจสอบถึงระดับความสกปรกของน้ำมันอยู่เป็นประจำและทำการวิเคราะห์หาจุดบกพร่องรวมทั้งทำการแก้ไขเมื่อเวลาที่ความสกปรกของน้ำมันมีค่าเกินระดับที่ได้มีการตั้งไว้