รับซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์
ลงประกาศฟรี => อื่น ๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: c.leewood ที่ ตุลาคม 26, 2017, 03:32:43 AM
-
ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ
ฟิสิกส์ ม.4 ฟิสิกส์เป็นเลิศในสาขาวิชาการที่ดั้งเดิมที่สุดบางครั้งก็อาจจะเป็นที่เก่าแก่ที่สุดโดยรวมของดาราศาสตร์ กว่าสองพันปีที่แล้วฟิสิกส์เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของปรัชญาธรรมชาติกับเคมีชีววิทยาและก็สาขาหนึ่งของเลข แต่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงด้านวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 17 วิทยาศาสตร์ธรรมชาติโผล่ออกโปรแกรมการศึกษาเรียนรู้วิจัยเป็นเอกลักษณ์ในสิทธิของตนเอง ฟิสิกส์ตัดกับสาขาวิชาเยอะแยะของการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยอาทิเช่นชีวฟิสิกส์รวมทั้งเคมีควอนตัมรวมทั้งขอบเขตของฟิสิกส์ไม่ได้กำหนดไว้อย่างแน่นแฟ้น ความคิดใหม่ในฟิสิกส์ชอบชี้แจงกลไกเบื้องต้นของศาสตร์อื่นๆในเวลาที่เปิดแนวทางใหม่ของการศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยในพื้นที่เช่นคณิตรวมทั้งปรัชญา ฟิสิกส์ยังทำให้ผลงานที่สำคัญผ่านความเจริญรุ่งเรืองในเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาจากการคิดค้นแนวคิด อย่างเช่นความรุ่งโรจน์ในความเข้าใจของแม่เหล็กไฟฟ้าหรือฟิสิกส์นิวเคลียร์นำโดยตรงไปสู่การพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็วของสังคมยุคใหม่เป็นต้นว่าโทรทัศน์, คอมพิวเตอร์, เครื่องใช้สอยภายในประเทศรวมทั้งอาวุธปรมาณู เจริญก้าวหน้าในอุณหพลศาสตร์นำไปสู่การ การพัฒนาของอุตสาหกรรมและก็ความรุ่งเรืองในกลศาสตร์แรงผลักดันในการพัฒนาของแคลคูลัส ฟิสิกส์เปลี่ยนเป็นวิทยาศาสตร์แยกต่างหากคราวก่อนสมัยยุโรปใช้ขั้นตอนการทดลองรวมทั้งเชิงจำนวนเพื่อศึกษาค้นพบสิ่งที่ได้รับการไตร่ตรองในตอนนี้จะเป็นกฎหมายของฟิสิกส์
หนทางที่ดีทำอย่างไร
ครูเชื่อว่าวิถีทางที่เหมาะสมที่สุดในการเรียนวิชาฟิสิกส์หมายถึงไม่เฉพาะแต่อ่านหรือเรียนรู้เพียงแค่นั้น แม้กระนั้นให้อ่านปัญหาแล้วหยุดเพื่อตรึกตรองถึงคำถามนั้นๆอย่างลึกซึ้ง บางคำถามนึกในใจออก อาจคิดต่างกันก็ได้ เขียนไว้เป็นความพอใจของตนเอง ต่อมานำออกเผยแพร่ ทำให้คนอื่นๆคิดสนุกไปด้วย ในชีวิตประจำวัน พวกเราจะมองเห็นการเคลื่อนที่ของสิ่งต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว นานัปการแบบ อย่างเช่น การเคลื่อนที่ของอวัยวะต่างๆของคนเดิน นกบิน รถยนต์แล่น และใบไม้ร่วง เป็นต้น เมื่อพิเคราะห์การเคลื่อนที่พวกนั้นแล้ว จะพบว่า มีส่วนใหญ่ลักษณะสลับซับซ้อน อย่างเช่น มีทั้งยังทางการเคลื่อนที่เป็นแถวเส้นโค้งวนเวียน เพื่อให้ไม่ยุ่งยากต่อการรู้เรื่องการเคลื่อนที่ เราจะเริ่มเรียนจากการเคลื่อนที่เฉพาะในแนวเส้นตรงก่อน แล้วจึงจะขยายความรู้เรื่องกับการเคลื่อนที่ในสองและก็สามมิติ หรือในลักษณะที่ซับซ้อนขึ้นตามลำดับ ฟิสิกส์ ม.4 (http://mahosot.blue/%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B9%8C-%E0%B8%A1-4/)-ม.6 ในชีวิตประจำวัน มิได้ใช้แนวความคิดลึกซึ้งแต่ว่าเช่นไร ผู้สอนอยากได้ให้ เว็บไซต์แห่งนี้ใช้ในการเรียนสำหรับเสริมความเข้าใจ เสริมความนึกคิดเชิงฟิสิกส์
เนื้อหาวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้น ม.4 [/size][/b]
- บทที่ 1 เวกเตอร์
- ปริมาณทางฟิสิกส์
- หน่วย ในระบบนานาชาติ
- เวกเตอร์และการรวมเวกเตอร์
- องค์ประกอบเวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก
- การคูณเวกเตอร์
- บทที่ 2. การเคลื่อนที่แนวตรง (https://www.youtube.com/watch?v=_JKScmTpO-o)
- ปริมาณการเคลื่อนที่ (Quantities of motion)
- สูตรการเคลื่อนที่(Formulas of Rectilinear )
- การเคลื่อนที่แบบเส้นตรงในแนวดิ่งหรือดิ่งเสรี (Free fall)
- กราฟการเคลื่อนที่เเนวเส้นตรง (Rectilinear motion Graphical Interpretation)
- บทที่ 3. แรง มวล และกฏการเคลื่อนที่ สมดุลต่อการเคลื่อนที่ (http://www.tutormathphysics.com/index.php/m5-force-mass-/533-force-mass-1.html)
(http://www.teamtiwnong.com/wp-content/uploads/2012/12/team-tutor-33.gif)
เครดิต : http://mahosot.blue/%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B9%8C-%E0%B8%A1-4/ (http://mahosot.blue/%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B9%8C-%E0%B8%A1-4/)
Tags : ฟิสิกส์ ม.4